Vaping ở trường trung học bị cảnh sát Texas dùng bạo lực

Vaper-trung-hoc-bi-canh-sat-dung-bao-luc

 

Vaping-o-truong-trung-hoc-bi-canh-sat-dung-bao-lucVăn phòng cảnh sát trưởng hạt Galveston (Texas) đang điều tra một vụ việc xảy ra ngày 6/5, trong đó hai cấp phó của họ bị cáo buộc đã sử dụng vũ lực quá mức để bắt giữ một học sinh trường trung học Dickinson đã bị bắt bằng thiết bị Vaping ở trường.

Keitherine Williams, một học sinh mười tám tuổi đã bị nhân viên nhà trường bắt gặp đang cầm một thiết bị Vaping trong nhà vệ sinh. Sau khi rời khỏi trường học, Williams đã bị chặn lại bởi hai cấp phó của Cảnh sát trưởng Galveston, những người được cho là đã đánh cậu thiếu niên trước khi bắt giữ cậu.

Cô của Keitherine và là người giám hộ hợp pháp, Regina Williams cho biết cô đã xem một phần của đoạn video giám sát cho thấy anh ta bị bắt bên ngoài trường học. Cô cho biết các đại biểu đã đè thanh niên da đen xuống bằng đầu gối vào lưng và cổ của anh ta. Keitherine nói rằng anh ta bất tỉnh trong khi bị bắt và tỉnh dậy trong tù.

Regina Williams nói với KTRK-TV , chi nhánh Houston ABC lần đầu tiên đưa tin câu chuyện : “Thật là sai khi bất kỳ ai tàn bạo, đánh đập, làm tổn thương bất kỳ đứa trẻ nào ở trường . “Chúng tôi cho con đi học để được an toàn, không về nhà bị thương chỉ vì vape”.

Một cuộc kiểm tra y tế được tiến hành sau khi Keitherine được ra tù cho thấy cậu học sinh có nhu cầu đặc biệt này có những vết thương phù hợp với chấn thương do tác động mạnh. Hình ảnh của cậu thiếu niên được chụp sau vụ việc (xem video ở trên) cho thấy khuôn mặt của cậu bé đầy những vết bầm tím và trầy xước.

Anh ta đã bị buộc tội chống lại bắt giữ và trẻ vị thành niên sở hữu thuốc lá. (Mặc dù Williams 18 tuổi và là một người trưởng thành hợp pháp, một số bang như Texas đã hình sự hóa việc sở hữu và sử dụng thuốc lá và hơi thuốc lá của những người dưới độ tuổi hợp pháp để mua , con số này là 21 ở tất cả các bang.)

Dickinson là một thành phố cách Houston khoảng 20.000 về phía nam trong Quận Galveston.

Đây không phải là lần đầu tiên thanh thiếu niên da đen phải đối mặt với cảnh sát về việc vaping hoặc sở hữu vapes. Đầu năm nay, một sĩ quan Cảnh sát Atlanta (GA) đã đặc nhiệm và còng tay một thanh niên 17 tuổi sau khi đối đầu với anh ta vì vaping tại một công viên trượt băng thành phố.

Năm ngoái, trong một vụ việc gây chú ý trên toàn quốc, một số thanh thiếu niên da đen đến thăm phố đi bộ lát ván Ocean City, Maryland đã tham gia vào một loạt các cuộc đối đầu bạo lực với cảnh sát . Một người bị đè xuống đất và quỳ vào xương sườn và bụng, và một người khác được thực hiện trong khi anh ta giữ tay trên không.

Ngoài bạo lực của cảnh sát, các thủ phạm tuổi vị thành niên đã phải đối mặt với các cuộc lục soát ở các trường học, bao gồm một vụ việc ở Wisconsin dẫn đến cáo buộc chống lại một quản trị viên . Các sự kiện tương tự đã xảy ra ở các trường khác, bao gồm cả một trường năm ngoái ở Montreal, Canada .

Với việc các lệnh cấm vape có hương vị đang lan rộng và FDA chuẩn bị cấm bán thuốc lá có tinh dầu bạc hà , bóng ma của việc thực thi theo kiểu Chiến tranh Ma túy đã bao trùm thị trường nicotine. Sự cấm đoán không bao giờ có tác dụng, nhưng những người tranh luận cho nó luôn tin rằng lần này sẽ có hiệu quả .

“Khi thuốc lá, thuốc lá điện tử và chất lỏng điện tử chuyển từ hợp pháp sang bất hợp pháp, các cơ quan thực thi pháp luật sẽ can thiệp mạnh mẽ hơn vào sản xuất, phân phối, bán lẻ và trong một số trường hợp, thậm chí cả việc sử dụng cá nhân”, tác giả Jacob Grier viết trong cuốn Lý do gần đây bài báo. “Mỗi tương tác như vậy đều mang theo khả năng mất tự do, có lẽ là dữ dội.”

Nguồn : Vaping360

Trả lời