Nicotine: Cách chọn để phù hợp với bạn

Nicotine là một alkaloid được tìm thấy trong các loại thực vật thuộc họ cây cảnh, bao gồm ớt, cà chua và khoai tây. Nhưng chỉ trong cây thuốc lá, nó mới đủ dồi dào để chiết xuất và tinh chế . Nicotine cũng có thể được tổng hợp trong phòng thí nghiệm, nhưng quá trình này rất tốn kém.

Nghịch lý thay, nicotine hoạt động như một chất kích thích và một chất thư giãn, với người dùng báo cáo các tác dụng khác nhau như nâng cao tâm trạng, tỉnh táo và bình tĩnh. Nó thường được coi là chất gây nghiện về thể chất và tâm lý, đó là lý do tại sao hầu hết những người hút thuốc lần đầu tiên hút thuốc đều sử dụng nước trái cây điện tử với một mức độ nicotine nhất định. Chất lỏng điện tử thương mại có sẵn trong một loạt các cường độ nicotine — bao gồm cả không có nicotine — nhưng hầu hết các vapers đều mua nó với nicotine kèm theo.

Nước ép vape được bán với nhiều mức độ nicotine khác nhau và việc chọn độ nicotine phù hợp là một quyết định quan trọng đối với một vaper mới.

Quá nhiều và bạn có thể bị ho, quá ít và bạn có thể tự hỏi liệu vaping có hiệu quả với bạn hay không. Hoặc bạn có thể chi một đống tiền mặt cho một chai nước trái cây cao cấp khổng lồ, chỉ để phát hiện ra rằng nồng độ nicotine của nó không đủ cao để đáp ứng cơn thèm của bạn.

Chất lỏng điện tử có độ mạnh bắt đầu từ không nicotine và lên đến hơn 50 mg / mL. Bạn cũng có thể đã thấy độ mạnh của nicotine được biểu thị dưới dạng phần trăm thay vì nồng độ. Tất cả những điều này có thể gây nhầm lẫn lúc đầu, nhưng không nhất thiết phải như vậy! Hướng dẫn này sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi chọn độ mạnh của nicotine và chỉ cho bạn cách điều hướng thị trường.

Lưu ý rằng thông tin được trình bày trong bài viết này liên quan đến độ mạnh của nicotin trong chất lỏng điện tử thương mại. Nếu bạn đang học cách pha nước trái cây của riêng mình — có thể liên quan đến việc pha loãng cơ sở nicotine — hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tự làm nước trái cây điện tử cho người mới bắt đầu.

Muối nicotin và nic thông thường: hai lựa chọn tuyệt vời

Nicotine: Cách chọn để phù hợp với bạn

JUUL đã giới thiệu chất lỏng điện tử muối nicotine vào thị trường vaping, điều này đã thay đổi cách nhiều người dùng bỏ thuốc lá và bắt đầu vaping.

Sự phổ biến của e-liquid muối nic là lý do bạn thấy nồng độ nicotine tăng từ 3 mg hoặc 6 mg lên 25 mg hoặc thậm chí 60 mg trong các cửa hàng trực tuyến ngày nay. Muối nicotin, hoặc nicotin proton, sử dụng một loại axit (thường là axit benzoic) làm dịu cảm giác cổ họng, làm cho các vaper có thể dung nạp được nồng độ nicotin cao hơn. (Bạn có thể tìm thêm thông tin về muối nic trong hướng dẫn nhỏ về muối nicotin của chúng tôi. )

Sức mạnh nicotine tốt nhất cho bạn là gì?

Nếu bạn là một vaper mới, có hai yếu tố chính cần xem xét khi chọn độ mạnh của nicotine: thói quen hút thuốc của bạn và loại thiết bị bạn định sử dụng. Để giúp bạn định hướng thị trường, chúng tôi đã phân loại các đề xuất của mình theo sản lượng hơi, vì đây là yếu tố cuối cùng quyết định lượng nicotine tiêu thụ trên mỗi lần phun.

Nếu bạn hút thuốc xã hội, hoặc lên đến vài điếu thuốc mỗi ngày, bạn có thể sẽ rơi vào khoảng thấp hơn của mỗi gợi ý. Nếu bạn hút 10-20 điếu thuốc mỗi ngày, bạn sẽ hạ cánh ở đâu đó giữa chừng. Hút nhiều hơn một bao thuốc mỗi ngày rất có thể sẽ đưa bạn vào vị trí cao hơn.

Hãy nhớ rằng những điểm mạnh được đề xuất trong phần này chính xác là: gợi ý. Sử dụng chúng như một điểm khởi đầu, nhưng nếu bạn thấy rằng bạn thích vape của mình mạnh hơn hoặc yếu hơn, đừng ngại thử các độ mạnh nicotine khác. Hãy nhớ rằng nicotine không có khói không phải là nguy cơ sức khỏe cho hầu hết mọi người . Sức mạnh nicotine tốt nhất là sức mạnh giúp bạn tránh xa thuốc lá dễ cháy!

Sản xuất hơi thấp

Những đám mây kín đáo, tương tự như khói do điếu thuốc tạo ra. Nhóm này bao gồm hầu hết các hệ thống pod trên thị trường, cũng như các bể chứa từ miệng đến phổi (MTL) với luồng không khí rất chặt chẽ. Các muối nic có độ bền cao là lựa chọn phổ biến nhất cho loại này. (Nhiều nhà sản xuất e-liquid thậm chí không tạo ra hương vị với nicotine thông thường ở cường độ trên 6 mg / mL nữa.)

  • Nicotine thông thường: 12-24 mg / mL
  • Muối nicotin: 30-60 mg / mL

Sản xuất hơi vừa

Mây, nhưng không có nhiều loại. Các thiết bị thuộc danh mục này trên thực tế có thể đến từ bất kỳ dòng sản phẩm nào. Điều này bao gồm các hệ thống pod có cuộn dây sub ohm, bể chứa khí nén MTL và thậm chí cả bể chứa sub ohm có mức rút rất hạn chế.

  • Nicotine thông thường: 6-12 mg / mL
  • Muối nicotin: 20-30 mg / mL

Sản xuất hơi cao

Những đám mây lớn. Điều này bao gồm các bồn chứa phụ ohm mạnh mẽ và bộ phun khí có thể xây dựng lại với các kênh luồng không khí lớn. Tìm muối nic cho loại này có thể không dễ dàng, bởi vì các thiết bị này thải ra rất nhiều hơi nên rất dễ nhận được quá nhiều nic quá nhanh. Hầu hết các vapers sử dụng thiết bị sub ohm đều chọn nước ép nicotine thông thường ở cường độ rất thấp. Ngay cả 6 mg / mL e-liquid cũng có thể quá mạnh nếu xét đến thể tích hơi được cung cấp bởi một số thiết bị này!

  • Nicotine thông thường: 1,5-6 mg / mL

  • Muối nicotin: 1,5-6 mg / mL

Khi nói đến việc bỏ hút thuốc, chúng tôi khuyên những người mới làm quen nên thử một thiết bị hơi thấp — có thể là hệ thống pod hoặc bình MTL. Những thứ này sẽ mô phỏng cách hút của điếu thuốc, có thể giúp người hút thuốc chuyển sang vaping một cách dễ dàng.

Nhưng nhiều người thích rút thăm trực tiếp hạn chế, hoặc thậm chí là rút mở hoàn toàn, và trong trường hợp đó, hệ thống pod mạnh hơn hoặc bể phụ ohm có thể là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể phải thử nghiệm với các loại thiết bị khác nhau. Không có đúng hay sai!

Chuyển đổi phần trăm thành mg / mL

Hiểu về độ mạnh và tỷ lệ phần trăm của Nicotine

Hãy giả sử rằng bây giờ bạn đã thử một vài loại mạnh của nicotine và tìm loại có thể thỏa mãn cơn thèm của bạn. Ngay cả khi bạn đã thu hẹp nó, đôi khi nó vẫn có thể gây nhầm lẫn. Đôi khi các nhà sản xuất liệt kê độ mạnh của nicotine theo phần trăm, như 0,3%, 0,6%, 2,5% và 5%.

Sự khác biệt giữa cường độ nicotine được viết dưới dạng mg / mL và những thứ được biểu thị bằng phần trăm là gì? Làm thế nào để bạn chuyển đổi từ cái này sang cái kia?

Độ mạnh nicotine tính bằng mg / mL

Hầu hết thời gian, cường độ nicotin lỏng điện tử được thể hiện bằng mg / mL, viết tắt của miligam trên mililit. Điều này có nghĩa là đối với mỗi mililit chất lỏng điện tử trong chai, có một lượng nicotin được chỉ định.

Đối với nước trái cây điện tử 6 mg / mL, điều này có nghĩa là mỗi mililit chứa 6 miligam nicotin. Nếu bạn cần tính tổng lượng nicotin trong một chai hoặc trong bình, chỉ cần nhân độ mạnh tính bằng mg / mL với số mililit mà bạn có.

Ví dụ: nếu bạn đổ đầy bình vape 5 mL với 6 mg / mL e-liquid, bạn có 5 mL x 6 mg / mL = 30 mg nicotin trong bình của mình. Theo cách tương tự, một chai 10 mL chất lỏng điện tử 6 mg / mL chứa tổng cộng 60 mg nicotin.

Tỷ lệ phần trăm nồng độ nicotine

Tỷ lệ phần trăm nồng độ nicotine rất giống nhau, nhưng dễ hiểu hơn một chút. Thay vì kết hợp khối lượng (tính bằng mg) và thể tích (tính bằng mL), tỷ lệ phần trăm sử dụng thể tích của cả hai. Nói một cách dễ hiểu, những con số như 0,3% hoặc 1,8% chỉ cho bạn biết lượng chất lỏng trong chai là nicotine.

Điều này có nghĩa là nếu bạn có một số chất lỏng điện tử chứa 1,2% nicotine, thì bất kỳ lượng nào bạn đo được sẽ là 1,2% nicotine và 98,8% PG, VG và hương liệu .

Về mặt kỹ thuật, phép đo này được gọi là “nicotine theo thể tích”, giống như cách phần trăm trên một chai rượu là “rượu theo thể tích” hoặc viết tắt là ABV. “Nicotine theo khối lượng” đôi khi cũng được rút ngắn thành NBV.

Bạn cũng có thể tính ra tỷ lệ phần trăm theo khối lượng, nếu bạn muốn, nhưng các công ty chất lỏng điện tử thường không làm điều này. Vapers xử lý nước trái cây điện tử tính bằng mililit, vì vậy các nhà sản xuất cũng vậy.

Chuyển đổi từ mg / mL sang phần trăm và ngược lại

Chuyển đổi từ nồng độ nicotine tính bằng mg / mL sang phần trăm thực sự dễ dàng. Chỉ cần chia số lượng theo mg / mL cho 10. Vì vậy, nếu bạn có 6 mg / mL nước ép điện tử, giá trị này bằng 0,6% nước hoa quả điện tử. 25 mg / mL nước trái cây điện tử là 2,5%. Và nếu bạn có cơ sở nicotine cường độ cao là 72 mg / mL, thì con số này sẽ là 7,2%.

Việc chuyển đổi không thể đơn giản hơn. Để chuyển ngược lại từ phần trăm thành mg / mL, chỉ cần nhân nó với 10. Đó là tất cả những gì cần làm!

Xin chúc mừng, bạn sẽ không bao giờ gọi nhầm nước trái cây điện tử nữa!

Nếu bạn không bị tổn thương quá nhiều bởi bài học toán, giờ đây bạn có thể tự tin điều hướng thị trường e-liquid và mua nước trái cây ở mức độ mạnh mà rất có thể sẽ thỏa mãn cơn thèm nicotine của bạn. Bạn cũng có thể giải thích mg / mL nghĩa là gì, giá trị phần trăm trên chất lỏng điện tử có nghĩa là gì và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng. Bất kể bạn đặt hàng từ đâu, bạn sẽ biết chính xác những gì bạn đang nhận được. Nhưng nếu bạn không thành công trong lần thử đầu tiên, đừng bỏ cuộc! Với rất nhiều mức nicotine có sẵn, cuối cùng bạn sẽ tìm thấy độ mạnh của e-liquid phù hợp nhất với bạn.

Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi! Bạn đã thử e-juice mà cảm thấy quá mạnh hoặc quá yếu đối với bạn chưa? Sức mạnh của nicotine đã giúp bạn bỏ hút thuốc là gì?

Nguồn : Vaping360

Trả lời